Theo tin tuc 24h - Với những thông tin mới được trích xuất từ dữ liệu hộp đen của chiếc máy bay A320 cho thấy cơ phó Andreas Lubitz đã lên kế hoạch cẩn thận để có thể khóa trái cơ trưởng bên ngoài buồng lái và sau đó đâm máy bay thẳng xuống dãy núi Alps (Pháp).
Đây là bản tóm tắt toàn bộ đoạn ghi âm trong giờ phút cuối cùng trước khi máy bay lao xuống dãy Alps, hãy cùng tìm hiểu động cơ của cơ phó trên chuyến bay định mệnh.
Cơ trưởng xin lỗi hành khách vì cất cánh trễ giờ ở Barcelona.Đó là đoạn mở đầu của đoạn ghi âm.
Hai phi công trò chuyện bình thường suốt 20 phút sau đó.
Trong lúc nói chuyện với cơ phó, cơ trưởng đã than phiền rằng mình không có thời gian đi vệ sinh ở sân bay Barcelona, do đó cơ phó Lubitz đã đề nghị để anh ta có thể tiếp quản máy bay thay cơ trưởng
Cơ trưởng Sondheimer đã nói qua về kế hoạch hạ cánh khi máy bay đạt độ cao hành trình 38.000 ft (tương đương 11.500m).
Tiếp tục cuộc nói chuyện, Lubitz đã khuyến khích cơ trưởng đi vệ sinh, để anh ta ở lại một mình trong buồng lái.
Lubitz nói: "Anh cứ đi đi"
2 phút sau đó, cơ trưởng trả lời "Cậu tiếp quản nhé". Rồi có tiếng ghế bị đẩy ra sau, tiếng cửa khoang lái mở ra và đóng lại. Lúc này cơ trưởng đi ra ngoài.
Ngay lập tức, máy bay bắt đầu hạ độ cao. Một tiếng chuông báo động tự động phát ra từ buồng lái thông báo máy bay đang hạ độ cao quá nhanh.
Tiếp sau đó, 1 tiếng hét lớn vang lên từ phía cánh cửa buồng lái. "Lạy Chúa, mở cửa ra", đây là tiếng cơ trưởng hét lên.
Và tiếp sau đó, là tiếng la hét của các hành khách trên chuyến bay.
Một vài phút sau, tiếng kim loại đập mạnh vào cửa buồng lái. Tiếng động đó được cho là của cơ trưởng dùng rìu để phá cửa buồng lái.
Lúc này, tín hiệu khẩn cấp lại vang lên cùng với lời nhắc tự động: "Máy bay chuẩn bị va chạm với mặt đất. Nâng độ cao. Nâng độ cao".
Rồi cơ trưởng hét lớn "Mở cái cửa chết tiệt này ra"
Âm thanh cuối cùng trong đoạn ghi âm này là các hành khách tiếp tục la hét.
Ông Robin cho biết thêm thông tin hot rằng Lubitz không hề tự tử hay đột quỵ trong buồng lái mà hắn vẫn sống cho đến khi máy bay lao vào vách núi, bởi vì trong đoạn băng ghi âm có ghi lại cả tiếng thở của hắn, Lubitz không nói một lời nào từ lúc phi công chính rời khỏi buồng lái.








0 nhận xét:
Đăng nhận xét